1 0.png

Các thương hiệu Rượu soju tại Hàn quốc


Soju – đồ uống tiêu biểu của Hàn Quốc​

Rượu Soju – sochu là một loại rượu địa phương phổ biến mà đã chạm đến trái tim của người dân Hàn Quốc với lịch sử lâu đời. Ở Hàn Quốc cho dù người ta cảm thấy hạnh phúc hay buồn, nó có còn người bạn tốt nhất họ. Một số người sẽ nói rằng họ cảm thấy một cái gì đó mất mát, thiếu thốn mà  không có soju khi có một bát nước nóng, đun sôi hầm kim chi trên bàn hoặc một tấm lớn thịt heo bụng ở phía trước của họ. Soju là điều mà nhiều người không thể sống mà không có.

Có nhiều lý do mà mọi người uống rượu soju. Một số thích say rượu với những người bạn thân. Những người khác uống rượu soju để rửa tan mệt mỏi và căng thẳng của họ. Rượu soju cũng phổ biến cũng vì nó còn rất hợp với nhiều món ăn. Soju chiếm gần 40 phần trăm của tổng số rượu được tiêu thụ bởi những người ở Hàn Quốc mỗi năm, theo một nghiên cứu gần đây. Mặc dù người Hàn Quốc uống bia hơn rượu soju về khối lượng tuyệt đối, soju vẫn là rượu phổ biến nhất khi so sánh khối lượng và tỷ lệ phần trăm thức uống có cồn.

Nhãn hiệu soju khác nhau được sản xuất và bán trên khắp các tỉnh thành phố của Hàn Quốc.

Soju là tương đối rẻ hơn so với bia hoặc rượu khác. Chamilsul Hite Jinro và Lotte Chilsung đồ uống của Chum-Churum bán cho 1.500 KRW cho một chai 360 ml tại một cửa hàng tiện lợi. Lon bia Hite hay Cass (360 ml) đi cho KRW 1.850 mỗi. Soju cũng có nồng độ cồn cao hơn bia. Chum-Churum là 17,5 – 18%, cao hơn 5 phần trăm của hầu hết các loại bia hơn ba lần. Giá cả hợp lý và nồng độ cồn cao hơn, khiến mọi người say nhanh hơn, hai lý do tại sao rượu được yêu mến bởi những người ở khắp mọi nơi. Trong thời cổ đại, người ta uống rượu gạo chưa tinh chế. Mọi người đã rất thích uống rượu gạo chưa tinh chế từ (57 BC-AD 668) khi mọi người bắt đầu sản xuất bia rượu sử dụng nấm men. Mông Cổ xâm chiếm bán đảo Triều Tiên trong thời Goryeo (918-1392), và họ mang theo truyền thống làm rượu soju. Quân đội Mông Cổ đã đóng quân ở Andong, tỉnh Gyeongsangbuk-do (tỉnh Bắc Gyeongsang), tại thời điểm và truyền thống đó lan ra khắp khu vực. Đây là lý do Andong Soju nổi tiếng có nguồn gốc từ vùng này.

(Từ trái sang) Hite Jinro của Chamilsul, Chum-Churum đồ uống của Lotte Chilsung và C1 Daesun Chắt lọc của ba nhãn hiệu trên toàn quốc của soju.

Loại rượu soju lâu đời nhất là Andong Soju là một loại rượu chưng cất. Tuy nhiên, những loại phổ biến nhất của người uống soju những ngày này là một rượu soju được pha loãng hơn, ít cồn hơn. Rỉ mật được tạo ra từ gạo, lúa mạch và khoai lang. Sau đó, mật mía được đưa vào một nhà sản xuất rượu mà sau đó sản xuất cồn nguyên chất. Phụ gia khác nhau được đưa vào hỗn hợp và nước được thêm vào cồn nguyên chất để điều chỉnh tỷ lệ rượu. Soju đã trở thành một loại rượu chính thống ở Hàn Quốc vào giữa năm 1970. Với sự xuất hiện của soju pha loãng như vậy, nhãn hiệu soju khu vực bắt đầu bắt rễ trong lĩnh vực tương ứng của họ: Jinro ở Seoul, Charm ở Daegu và Bohae ở Gwangju. Rượu gạo chưa tinh chế, bao gồm cả makgeolli, chiếm 80 phần trăm tổng số tiêu thụ rượu của đất nước trong những năm 1970, nhưng việc tiêu thụ rượu thô giảm mạnh và soju đã trở thành rượu phổ biến nhất trong năm 1980. Cho đến cuối năm 1990, có một quy định trong các ngành công nghiệp địa phương soju rằng chỉ có một công ty được phép sản xuất soju tại thành phố hoặc tỉnh. Một nửa sản lượng của mỗi công ty phải được tiêu thụ tại các thành phố tương ứng hoặc tỉnh. Kết quả là, Jinro thống trị khu vực thủ đô Seoul trong khi Daesun Chắt lọc gần như độc quyền Busan. Muhak đã giữ một đồn lũy trong Gyeongsangnam-do tỉnh (tỉnh Nam Gyeongsang) và Bohae thống trị Jeollanam-do tỉnh (tỉnh Nam Jeolla). Quy định này được bãi bỏ vào năm 1996, nhưng các nhãn hiệu soju khu vực vẫn đang diễn ra mạnh mẽ ở các thành phố tương ứng và các tỉnh của họ.

(Từ trái sang) Bohae Yipsejoo, Goodday Muhak và Chungbuk Soju của Mát Cheongpung là ba thương hiệu địa phương

Rượu soju Chum churum và Chamisul là 2 nhãn hiệu chiếm thị phần hàng đầu của soju hiện nay, lần. Rượu Chum churum được sản xuất bằng cách sử dụng nước tái sinh kiềm và do đó tạo ra soju dễ uống nhất và đặc biệt giảm đau đầu buốn nôn nếu lỡ quá chén, Hạt nước rất nhỏ và nó cảm thấy rất “mềm” khi nuốt rượu. Chum-Churum có trụ sở tại tỉnh Gangwon-do và nó là soju bán chạy nhất tại Seoul và Gangwon-do. Mặc dù với sự lấn lướt của  Chum churum và Chamilsul, vẫn có có một số thương hiệu soju tẩm địa phương vẫn còn phổ biến trong khu vực của họ. Kumbokju của Charm thương hiệu soju ở Daegu và Gyeongsangbuk-do, soju Yipsejoo Bohae ở Gwangju và Jeollanam-do, Goodday Muhak tại Ulsan và Gyeongsangnam-do, O2Linn soju trong tỉnh Chungcheong-do và Hallasan soju trên đảo Jeju là những ví dụ thành công của soju khu vực . Charm, ở mức 16,9 phần trăm rượu, được thực hiện bằng cách sử dụng một quá trình lọc tiên tiến và do đó hương vị của nó là “mềm” và “nhẹ”, các tiểu bang công ty. Rượu cũng chứa asparagin, mà nhà sản xuất rượu nói giúp vượt qua đau đầu và buống nôn và có một dư vị tốt. Yipsejoo (19 phần trăm rượu) được thực hiện bằng cách sử dụng nước khoáng sạch có nguồn gốc từ một 253-mét giếng sâu trong Janseong-gun County, Jeollanam-do. Yipsejoo chứa các chất phụ gia tự nhiên chiết xuất từ stevia, một nhà máy, và thaumatin, một loại protein thực vật, và tạo ra một hương vị “sạch”. Goodday soju (16,9 phần trăm) cũng được thực hiện bằng cách sử dụng nước khoáng thiên nhiên, lần này từ Jirisan Mountain. Các nước kiềm tự nhiên tạo ra một “sạch” hương vị. Olle soju Hallasan của (17,5 phần trăm) được đông lạnh để loại bỏ mùi hương tinh chế và thị hiếu tinh khiết từ rượu không pha loãng và sau đó được lọc qua than củi để nâng cao độ tinh khiết của nó. “Mềm mại và nhẹ” của hương vị đến từ quá trình lọc có sử dụng than làm từ cây mọc cao trên 800 mét trên đỉnh núi Hallasan. Công ty Mackiss, có trụ sở tại Chungcheongnam-do (tỉnh Nam Chungcheong), sản xuất O2Linn soju bằng cách thu thập và chèn oxy sạch vào soju của nó. Lượng oxy trong dung dịch là hơn 21 phần triệu và điều này tạo ra một “mềm” hương vị và giúp để vượt qua hangovers, bang Mackiss.

(Từ trái sang) Charm Kumbokju của, Olle Hallasan và O2Linn Mackiss của Công ty là ba trong số những nhãn hiệu ít được biết đến.

Có rất nhiều loại rượu soju, nhưng xu hướng đáng chú ý nhất trên thị trường là hạ thấp nồng độ cồn. Nồng độ cồn trung bình của Soju được sử dụng là 25 phần trăm. Bây giờ nó đã đi xuống đến mức thấp nhất là 14 phần trăm, mà bây giờ đã gần 12 phần trăm như phổ biến trong rượu vang đỏ. Sự phổ biến ngày càng tăng của soju với một nồng độ cồn thấp là liên quan đến sự gia tăng trong xu hướng tiêu thụ quan tâm đến sức khỏe và thân thiện với môi trường. Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn về sức khỏe của họ và họ có xu hướng tìm kiếm loại rượu nhẹ mà họ có thể nhâm nhi và thưởng thức, chứ không phải là loại rượu mạnh mà chỉ làm cho họ say rượu. Lotte Chilsung đồ uống đưa ra soju Sunhari Chum-Churum hương chanh và đào vào tháng Ba, một loại mới của “cocktail soju. ” Nó là 14 phần trăm cồn và có chứa nội dung citron tự nhiên và một mùi hương nhân tạo, sản xuất một “ngọt ngào và đấm” hương vị, công ty cho biết. Mà không cần thêm bất cứ điều gì nhiều đến nó, mọi người có thể thưởng thức hương vị của trái cây với Sunhari Chum-Churum. Theo nhà sản xuất soju tung ra sản phẩm nhiều hơn với nồng độ cồn thấp hơn, nó vẫn còn để được nhìn thấy như thế nào như soju “nhẹ hơn”.

Soju Chum churum hương chanh và các loại rượu có pha mùi trái cây, độ cồn thấp hiện đang được ưa chuộng

Hiện chúng tôi đang mở rộng phân phối rượu soju, rượu mơ, rượu vang các loại trên toàn quốc với chương trình ưu đãi lớn :

Hotline toàn quốc : 0399678899

Tư vấn nhanh qua Zalo : zalo.me/wineshopvn

Tìm hiểu thêm về rượu vang: https://wineshop.vn/ 

https://sanhvang.com/

Hệ thống showroom:

Hồ Chí Minh: 34 Đường C, Cảnh Viên 2, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.
ĐT: 0 3 9 9 6 7 8 8 9 9
Hà Nội: 234 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.
ĐT: 0 3 3 8 3 6 8 6 1 6
Biên Hòa: 177 Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất – TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
ĐT: 0 3 9 9 1 3 8 5 9 9

0399678899